1 số câu hỏi về ht MLTL

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by tienmkt47dh2 on 4/19/2009, 07:55

Em có 1 vài câu hỏi, mong các thày giải đáp:
1. Nếu hệ thống máy lái thuỷ lực mà không có bơm phụ để bổ sung dầu cho hệ thống khi bị thất thoát thì mạch tuần hoàn trong hệ thống là mạch kín hay hở?
2. Em thấy bơm của hệ thống là bơm 1 chiều cấp mà sao trên cửa đâỷ và cửa hút đều có van 1 chiều, nó có tác dụng như thế nào ạ?
3. Có bao giờ bơm dầu lại được đặt luôn bên trong két dầu không hả thày?
4. Hệ thống máy lái điện- thuỷ lực với bơm 1 chiều cấp thì được ứng dụng trong thực tế như thế nào ạ? Nó có được ứng dụng rộng rãi như ht MLTL với bơm có chiều cấp và sản lượng thay đổi không?
alien

tienmkt47dh2
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 17
Registration date : 03/04/2009

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by trieuminh on 4/19/2009, 12:29

Hầu hết bơm đều là bơm 1 chiều, việc sử dụng van 1 chiều ở cả cửa hút và cửa đẩy để đảm bảo cho việc hút và đẩy theo 1 chiều
Áp suất trong hệ thống là không ổn định và ngay cả trước và sau van nên sử dụng van một chiều sẽ an toàn hơn
Tất cả các bơm đều có fin lọc, fin lọc sẽ được đặt trong cacte còn bơm ở ngoài
( mà không có chuyện bơm đặt trong kết dầu đâu đấy, bạn có nhầm không? Bơm hoạt đọng sẽ sinh nhiệt, nều mà đặt trong két dầu mà làm mát không tốt thì khác nào............. )

trieuminh
Thợ máy
Thợ máy

Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by Admin on 4/19/2009, 18:40

Rất tiếc là vẫn có bơm đặt trong két em ạ. Còn về vấn đề sinh nhiệt thì không lo. Dầu thủy lực là loại dầu có độ bền nhiệt rất cao, nhiệt độ sôi cao nên ko có chuyện bị hóa hơi hay mất phẩm chất vì nhiệt của bơm đâu.

câu 1: ko có bơm phụ thì vẫn có nhiều cách để bổ sung dầu (ví dụ như két trọng lực) nên trường hợp nào cũng có cả.

câu 2: lắp van 1 chiều vào thì độ tin cậy càng cao. Bơm quay 1 chiều nhưng vì một lý do nào đó, chất lỏng vẫn có thể bị đẩy ngược về bơm, khi đó van 1 chiều sẽ phát huy tác dụng.

câu 4: Cả hai loại em nói đều rất phổ biến ở dưới tàu. Chúng ta cũng không thống kê xem loại nào được dùng nhiều hơn, cả 2 loại đều có. Và dùng loại nào còn tùy theo đặc điểm hệ thống lái.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

Xem lý lịch thành viên http://maytaubien.topdiscussion.com

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by trieuminh on 4/19/2009, 20:50

em quên mất dầu thủy lực, dầu bôi trơn ... có nhiệt độ cháy cao
em bị nhầm sang dầu nhiên liệu affraid
nhưng bơm đặt trong két thì dùng cho HT nào vậy, thầy có thể nói cụ thể hơn ko? Em chưa nghe thấy bơm đặt trong két bao giờ

trieuminh
Thợ máy
Thợ máy

Tổng số bài gửi : 59
Registration date : 15/04/2009

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by Admin on 4/19/2009, 22:15

Sắp tới mấy bản vẽ này được bổ sung vào giáo trình, chúng tôi vẫn đang cập nhật, bản vẽ thi luôn đấy. Kiểu Ram có, kiểu cánh quay cũng có, nghĩa là cập nhật để khẳng định là có hê thống người ta thiết kế như vậy và vẫn làm việc được.

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Registration date : 09/03/2009

Xem lý lịch thành viên http://maytaubien.topdiscussion.com

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by hoa_it on 10/16/2010, 18:02

mọi người cho e hỏi :Áp suất dầu thủy lực tại cửa đẩy của bơm là bao nhiêu ah?

hoa_it
Thực tập sinh
Thực tập sinh

Tổng số bài gửi : 24
Age : 28
Registration date : 23/03/2009

Xem lý lịch thành viên http://vn.360plus.yahoo.com/ngothehoa_it

Về Đầu Trang Go down

Re: 1 số câu hỏi về ht MLTL

Bài gửi by Sponsored content Today at 20:29


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết